10 cách khử mùi xe oto mới nhanh và hiệu quả nhất

Xe oto mới mua về hay xe để lâu không đi sẽ có mùi da rất khó chịu. Để khử được mùi này, Học Lái Xe Hà An sẽ bật mí cho bạn 10 cách khử mùi xe oto mới nhanh nhất và hiệu quả nhất. Những cách làm này sẽ không mất nhiều thời gian và chi phí cho bạn đâu.

Gỡ hết màng nhựa bọc trên xe

Nhiều người lúc mới mua xe sẽ để nguyên các màng bọc bộ phận trên xe vì muốn xe mới lâu hơn, tránh xướt. Nhưng họ lại không biết chính những màng bọc này chính là một trong những tác nhân gây hôi xe. Việc bạn cần làm chính là gỡ hết lớp phin ở trên xe ra.

go-het-mang-nhua-boc-tren-xe-hoc-lai-xe-ha-an

Bật điều hoà lấy gió ngoài

Ngay khi nhận xe từ hãng và chạy về nhà, hãy mở hết tất cả cửa kính ở trên xe để gió ngoài trời lưu thông vào xe. Nếu ngại bụi bẩn hoặc nắng nóng, bạn có thể bật nút điều hòa lấy gió ngoài (Fresh Air mode) ở xe. Cách này cũng rất hữu ích đấy.

bat-dieu-hoa-lay-gio-ngoai-hoc-lai-xe-ha-an

Nhưng cách làm này khá là ngại cho người bị say sóng đang ngồi trên xe. Cách tốt nhất tiếp theo đây mà Học Lái Xe Hà An chia sẻ cho bạn chính là dùng quả Dứa.

Khử mùi oto bằng quả dứa

Cách làm này sẽ tận dụng mùi thơm của quả dứa để khử mùi xe. Các bước thực hiện:

  • Dùng dao, khoét một vòng tròn lớn trên thân quả dứa, bóc hết vỏ ở phần vừa khoét ra.
  • Lấy một cái muỗng hoặc dao, lấy sạch hết phần thịt dứa bên trong ra. Chú ý không làm vỡ quả dứa nha.
  • Sử dụng giấy ăn để lau sạch phần nước ở trong và ngoài quả dứa.
  • Đặt quả dứa vừa khoét được lên một cái khay và đặt vào trong xe.
  • Lúc này, lấy ra một cây nến (loại nến dùng cho xông hương) đặt vào trong quả nến và thắp lửa. Nến sẽ làm cho hương thơm được bay ra và lan tỏa khắp xe.
  • Chỉ cần làm từ 2 – 3 tiếng đồng hồ là mùi hôi của xe bạn đã được giải quyết rồi đấy.
  • Nên chọn quả dứa lớn, để tránh việc khoảng không trong quả không đủ rộng gây cháy.

khu-mui-oto-bang-qua-dua-hoc-lai-xe-ha-an

Cách làm này rất hữu hiệu, nhưng nếu bạn lo sợ lửa của nến sẽ gây nguy hiểm cho xe thì hãy thử làm theo cách dưới đây.

Khử mùi oto mới bằng lá dứa

Những gì bạn cần làm là ra chợ và mua một bó lá dứa thôi nha. Sau khi mua xong, đem lá về và rửa sạch, để ráo nước. Đặt bó lá dứa vào trong xe, sau khoảng vài ngày mùi hôi của xe bạn sẽ được giải quyết triệt để. Thật dễ dàng phải không nào!

khu-mui-oto-moi-bang-la-dua-hoc-lai-xe-ha-an

Những nhược điểm của cách làm này chính là thời gian khá lâu. Phải mất từ 2 – 3 ngày thì mùi hôi của xe bạn mới tan biến. Vậy còn cách nào khác không?

Dùng cafe rang để khử mùi oto mới

Có vẻ như đây là cách làm đơn giản và hữu hiệu nhất. Những gì bạn cần làm chính là đến những tiệm bán cafe và xin một ít bã cafe rang xay. Nếu tốt hơn hãy xin một ít cafe xay nha.

Đặt cafe xay lên một chiếc cốc nhựa và để trong xe. Hương thơm của cafe rang xay sẽ đánh bay hết mọi mùi hôi ở trên xe.

dung-cafe-rang-de-khu-mui-oto-moi-hoc-lai-xe-ha-an

Bạn có thể đặt cafe vào trong một túi giấy mỏng hoặc đặt trong ly và phủ lên một lớp giấy mỏng để giữ hương lâu hơn.

Khử mùi xe oto bằng vỏ bưởi

Đặc tính rất đặc biệt là có mùi thơm dễ chịu và khả năng hút ẩm cao. Vỏ bưởi được nhiều anh em trong hội ô tô chia sẻ. Các tài xế thường đặt một khay với nhiều vỏ bưởi được cắt nhỏ ở trong xe, gầm ghế để khử mùi.

khu-mui-xe-oto-bang-vo-buoi-hoc-lai-xe-ha-an

Hương thơm của vỏ bưởi có thể kéo dài từ 2 – 3 ngày. Một điều cần chú ý là sau khi vỏ đã bắt đầu héo dần thì hãy thay mới ngay vì nếu để vỏ lâu sẽ bị tác dụng ngược đấy.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính là sản phẩm không còn quá xa lạ khi có tác dụng hút ẩm và khử mùi rất tốt. Chính vì vậy việc sử dụng than để khử mùi mới xe ô tô là hoàn toàn hiệu quả.

su-dung-than-hoat-tinh-hoc-lai-xe-ha-an

Ngoài ra, than hoạt tính còn rất tốt cho sức khỏe, chống ô nhiễm không khí và tạo không gian trong lành. Bạn có thể mua các túi than hoạt tính nhỏ ở các cửa hàng để treo trong xe, giá thành rất là rẻ luôn đó.

Cách khử mùi xe oto mới bằng Baking Soda

Barking Soda (bột nở) là một hợp chất đa công dụng. Chất này thường được sử dụng nhiều trong việc tẩy rửa mà không gây hại cho bề mặt vật cọ rửa.

cach-khu-mui-xe-oto-moi-bang-baking-soda-hoc-lai-xe-ha-an

Hãy mua một gói Barking Soda tại cửa hàng hoặc siêu thị. Sau đó, rắc đều bột lên khắp bề mặt xe và ghế ngồi. Giữ tầm 30 – 1 tiếng đồng hồ thì lấy khăn khô để hốt sạch hết bột. Cuối cùng chỉ cần lấy khăn ướt lau sạch là sẽ hết ngay mùi hôi khó chịu rồi nha.

Sử dụng túi trà lọc

Ngay sát ghế ngồi, mỗi ghế treo một túi trà lọc nhỏ. Khả năng hút ẩm của túi trà sẽ cải thiện tối đa mùi hôi da mới ở trên xe bạn.

su-dung-tui-tra-loc-hoc-lai-xe-ha-an

Bạn cũng có thể chọn mua các loại túi chè lọc cũng được luôn nha. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể mua một túi trà lớn và bỏ vào một túi vải treo ở xe. tầm 2 – 3 ngày thay trà một lần.

Dùng các túi thơm hoặc tinh dầu thơm

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm khử mùi như túi hoa sấy hay các lọ tinh dầu nhỏ được sản xuất với mục đích tạo hương thơm.

dung-cac-tui-thom-hoac-tinh-dau-thom-hoc-lai-xe-ha-an

Thiết kế của những sản phẩm này rất đẹp. Không chỉ mang đến mùi thơm mà còn giúp trang trí thêm cho chiếc xe của bạn.

Trên đây là 10 cách khử mùi xe Oto mới nhanh nhất và hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện được. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện thôi nào. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Học Lái Xe Hà An để biết thêm nhiều điều hay nha.

The post 10 cách khử mùi xe oto mới nhanh và hiệu quả nhất appeared first on Trung tâm Đào tạo lái xe CGĐB Hà An.



source https://hoclaixehaan.com/10-cach-khu-mui-xe-oto-moi-nhanh-va-hieu-qua-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này