Xe oto vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền? Tổng hợp các mức phạt

Hiện nay, với cuộc sống tấp nập, xô bồ cùng số lượng xe ô tô ngày càng gia tăng khiến những vụ tai nạn xảy ra khá nhiều. Và một trong những lỗi vi phạm giao thông phổ biến nhất là vượt đèn đỏ. Vậy xe oto vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền? Cùng Trung tâm lái xe Hà An tìm hiểu về các mức phạt nhé!

xe-oto-vuot-den-do-phat-bao-nhieu-tien-tong-hop-cac-muc-phat

Ô tô vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền?

Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định các mức phạt lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng (trừ đèn nhấp nháy) của xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô:

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

o-to-vuot-den-do-phat-bao-nhieu-tien

Như vậy, xe ô tô vượt đèn đỏ sẽ bị phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ngoài phạt hành chính, người điều khiển xe sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng. Nếu hành vi vượt đèn đỏ gây tai nạn sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 – 4 tháng.

Lưu ý:

Lỗi vượt đèn vàng được hiểu là lỗi không tuân thủ quy định “khi thấy tín hiệu đèn vàng (trừ tiến hiệu vàng nhấp nháy) phải dừng lại trước vạch dừng. Trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp”.

Những trường hợp vượt đèn đỏ không bị phạt hành chính

Không phải lúc nào vượt đèn đỏ cũng bị phạt. Căn cứ vào VBHN 15/VBHN-VPQH, QCVN 41:2019/BGTVT, VBHN 09/VBHN-VPQH về Luật Xử lý vi phạm hành chính. Trong các trường hợp vượt đèn đỏ sau bạn sẽ bị phạt:

  • Khi có hiệu lệnh của người điều khiển giao thông (cảnh sát giao thông, người được giao nhiệm vụ điều khiển giao thông)
  • Trường hợp xe ưu tiên
  • Vạch kẻ kiểu mắt võng

nhung-truong-hop-vuot-den-do-khong-bi-phat-hanh-chinh

  • Có đèn tín hiệu nhưng biển báo cho phép tiếp tục di chuyển
  • Vượt đèn đỏ trong vài tình huống đặc biệt (sự kiện bất ngờ, sự kiện bất khả kháng, tình thế cấp thiết,…)

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết xe oto vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền rồi đúng không? Hãy là người có văn hóa giao thông khi lưu thông trên đường để tránh những tai nạn, bảo vệ bản thân và gia đình nhé!

The post Xe oto vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu tiền? Tổng hợp các mức phạt appeared first on Trung tâm Đào tạo lái xe CGĐB Hà An.



source https://hoclaixehaan.com/xe-oto-vuot-den-do-phat-bao-nhieu-tien-tong-hop-cac-muc-phat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này